Categorized | ข่าวฟุตบอลอังกฤษ

สโมสรที่ใช่! ‘ดูการ์รี่’ ชี้ ‘มาตุยดี้’ ควรโยกซบปืนใหญ่!!!

Posted on 05 April 2017 by editor

มีเรื่องให้ต้องคิดหนักซะแล้วงานนี้สำหรับทางด้านของ แบลส มาตุยดี้ (Blaise Matuidi) มิดฟิลด์พันธุ์แกร่งของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดสโมสรแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส เพราะล่าสุดจากสัญญาค้าแข้งของนักเตะในถิ่นปาร์ก เดอ แพร้งส์จะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์ปีหน้า (ทำให้ซัมเมอร์นี้จะเป็นช่วงเวลาสุดท้ายที่สโมสรจะปล่อยนักเตะออกจากทีมแบบได้ค่าตัว กรณีที่ไม่มีการยืดสัญญากัน)

ล่าสุดเป็นทาง คริสตอฟ ดูการ์รี่ อดีตศูนย์หน้าทัพตราไก่ที่ได้ออกมากล่าวเชิงแนะนำให้แข้งรุ่นน้องรายนี้ ตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายไปลุยศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทีมไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่มีกุนซือเพื่อนร่วมชาติอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ กุมบังเหียนทีมอยู่

ทั้งนี้ แบลส มาตุยดี้ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นมิดฟิลด์คุณภาพของปาริเซียงยุครุ่งเรืองในปัจจุบันนี้ และนักเตะก็ทำผลงานให้ทีมได้ดีตลอดด้วยนับตั้งแต่ย้ายจาก แซงต์ เอเตียง คู่แข่งร่วมลีกมาร่วมถิ่นปาร์ก เดอ แพร้งส์เมื่อซัมเมอร์ปี 2011 ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร

 

แบลส มาตุยดี้ (Blaise Matuidi)

แบลส มาตุยดี้ (Blaise Matuidi)
Credit: CP DC Press / Shutterstock.com

แต่กระนั้นด้วยความท่าริเซียงมีผู้เล่นมิดฟิลด์ระดับท็อปอยู่หลายรายทำให้นักเตะต้องเผชิญกับความยากในการลุ้นแย่งตำแหน่งในทีม ช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่สัญญาของนักเตะจะเข้าสู่ปีสุดท้ายพอดีจึงทำให้นักเตะกลายเป็นแข้งอีกรายที่ถูกจับตามองอนาคตเป็นพิเศษและที่ผ่านมาก็มีข่าวลือเชื่อมโยงนักเตะเข้ากับอาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วย

อย่างไรก็ตามล่าสุด ดูการ์รี่ อดีตแข้งดังตราไก่ได้ออกมากล่าวในสิ่งที่อาจทำให้ มาตุยดี้ ต้องกลับไปคิดหนักในการตัดสินใจอนาคตช่วงซัมเมอร์นี้

ดูการ์รี่ กล่าวแนะนำรุ่นน้องรายนี้ผ่านสื่อว่า “ผมมั่นใจว่าเขาเป็นนักเตะที่เหมาะสมกับสไตล์ของอาร์เซน่อล เขาเป็นผู้เล่นที่จริงจังในการเล่นฟุตบอล และเขาจะทำได้ดีเมื่อลงสนามเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง เขาจะช่วยทีมได้ เขาจะครองบอลให้ทีมได้”

Tags | , ,

Comments are closed.

Archives

Happy Luke

Related Sites